Tuesday, October 20, 2009

i dont care eh eh eh!

-wala akong pakielam kung mangalunya ka 24/7 kasi personal na buhay mo yun. ker ko sa kasalanan nyo?
-wala akong pakielam kung mandaya kayo ng garapalan eh sa ganun talaga kayo eh. dependenyente.
-wala akong pakielam kung inuuna ang di dapat...ganun talaga paginspired
-wala akong pakielam kung may sit-in siguro kulang lang sa pansin
-wala akong pakielam kung kristyano kayo kuno? eh marami namang bulaang propeta ngayon.
-wala akong pakielam kung dinudulot lahat sa iba...di ko need ang sympathy mo
-wala pa din akong pakielam sa matataas na grado ng iba kasi pwedeng madaya...di naman yun basihan ng mga natamo mo. nasa naranasan mo pa din magkakatalo balang araw

-basta gawin lang ang dapat.
mananahimik na ang lahat. di ba? walang personalan. trabaho lang. at kung magrereak kayo dito sa nabasa nyo. ibig sabihin ginagawa nyo talaga ang mga karumaldumal na mga bagay na ito? tapos dadaanin na naman sa personalan? magpakapropesyonal naman oh? di naman ako magsusulat ng ganito, kung walang nagttrigger sa akin mga tsong. sabi nga sa Newton's 3rd Law. For every action. there's an equal but opposite reaction. Pero sa mga napagtanto ko ngayon, hindi magiging equal ang opposite reaction. Malamang alam nyo na kung baket. At para sa iba na magrereact na wala pang alam, yung tipong galing sa mga kwento lang...ay nako dong.. subukan nyo kasing magimbestiga at tuklasin ang hiwaga sa siyensa! Sa panahon ngayon, wala ng benefit of the doubt na. Naisip ko lang, bakit kaya nila ginagawa yung mga ganung bagay? Kung sinasabi naman nila na di sila talaga gumagawa non? Nakapagtataka talaga... hays, cant believe makakatagpo ako ng mga ganitong pangyayari. kala ko sa mga palabas lang sa pinilakang tabing ko ito makikita.

-o sya, much has been said. delikado talaga kung marami talaga nalalaman. Totoong ngang, sa pagiging totoo, marami ang masasaktan at magugulumihanan. Kasu kahit anung gawing tago natin eh, lalabas yung ayaw nating makita at malaman.

No comments:

Post a Comment